Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

Lá vối chữa bệnh gút đem đến hiệu quả ra sao?

Nấu nước lá vối uống như nước là là bài thuốc dân gian được tương đối nhiều người sử dụng để chữa bệnh: GOUT, tiểu đường, mỡ máu, bệnh gan, hỗ trợ tiêu hóa và các bệnh lặt vặt khác.

Cây vối là cây gì?

Cây vối có tên khoa học là Cleistocalyx operculatus, thuộc họ Sim (Myrtaceae), là kiểu cây mọc tương đối nhiều ở nhiệt đới. Ở nước ta cây vối mọc hoang hay trồng, có rất nhiều ở miền Bắc nước ta. Cây vối thường cao chừng 5 – 6 m, đường kính của cây có khi lên tới 50cm. cuống lá dài 1- 1,5 cm. Phiến lá cây vối dai, cứng. Hoa vối gần như không cuống, màu lục nhạt, trắng. Quả vối hình trứng, đường kính 7 – 12 mm lúc chín có màu tím sậm, có dịch. Lá, cành non và nụ vối đều có mùi thơm dễ chịu đặc biệt của vối.
Lá vối chữa bệnh gút
Lá vối chữa bệnh gút
 Nước vối hay trà vối là một loại đồ uống giải khát ưa chuộng trên thị trường hiện nay được nấu bằng nụ, hay lá vối đã ủ chín rồi phơi khô, cũng có khả năng dùng ngay khi lá còn tươi. Đây là loại đồ uống rất thông dụng ở nông thôn, thậm chí cả thành thị vùng Đồng bằng Bắc Bộ. Nước vối được dùng để uống thường kỳ giống như nước chè xanh.

Xem thêm
Bệnh viêm khớp ở thiếu niên 
Thoát vị đĩa đệm có nên đi xe đạp

Tại sao cây vối có tác dụng chữa trị bệnh?

Trong lá vối, nụ vối có tanin, các chất khoáng, vitamin và có khoảng 4% tinh dầu với mùi thơm dễ chịu, một vài chất kháng sinh có khả năng kháng được khá nhiều chủng khuẩn gây bệnh như Streptococcus, Staphylococcus, vi rút bạch hầu, phế cầu, Salmonella, Bacillus subtilis…Lá vối tươi hoặc khô sắc đặc được coi là một thuốc sát vi rút dùng chữa trị bệnh ngoài da như ghẻ lở, mụn nhọt. Nói chung lá vối đem đến rất nhiều công dụng trị bệnh hiệu quả mà lại an toàn, dược liệu không khó tìm kiếm.

Dược tính

Lá vối chủ yếu được dùng trong dân gian để nấu nước uống. Cách nấu lá vối như sau:

Kúc áp dụng lá vối để nấu nước, chúng ta hái lá phơi khô, hoặc có thể ủ rồi mới phơi như sau: Thái nhỏ, rửa sạch nhựa, cho vào thùng hoặc thúng ủ cho đến khi đen đều thì lấu ra rửa sạch, phơi khô.
Lá vối ủ uống nước thơm ngon hơn. Nụ vối cũng phơi khô để pha trà và làm thuốc.

Trong lá vối có rất ít tanin, vết ancaloit và 4% tinh dầu mùi thơm dễ chịu. Chính vì đặc tính này nên độ phổ biến của lá vối trong các quán ăn, quán cà phê là rất nhiều, với công dụng đem đến cảm giác thư thái nhẹ nhàng cho người

Chè lá vối có chữa được bệnh gút?
Chè lá vối có chữa được bệnh gút?

Lá vối chữa bệnh gút

Bài thuốc điều trị bệnh gút bằng lá vối ko quá xa lạ. Trong dan gian vẫn mách nhau cách sử dụng lá vối đun làm nước uống mỗi ngày nhằm phòng tránh và hỗ trợ trị bệnh bệnh gút.

Rất nhiều người còn cho rằng chỉ nên áp dụng cách thức đơn giản này có khi còn chữa trị khỏi được căn bệnh “nhà giàu” này mà ko cần phải uống thuốc.

Lá và nụ vối có kết quả giúp tiêu hóa thức ăn, đặc biệt là thức ăn có nhiều dầu mỡ đồng thời có tác dụng giảm béo, lợi tiểu tiêu độc.

Giả dụ dùng thường kỳ lá và nụ vối có tác dụng hỗ trợ tiêu tích, làm tan các chất uric đào thải ra ngoài nên góp phần trong phòng ngừa, hỗ trợ chữa bệnh gout.

tuy nhiên, đừng nghĩ chỉ dùng lá vối là ta có thể điều trị được bệnh. bệnh gút không phải căn bệnh "dễ nhai", việc dùng lá và nụ vối nấu nước uống thường kỳ chỉ hỗ trợ được phần nào trong việc đào thải axit uric, giúp bệnh tiến triển theo chiều phương án tích cực nhưng không điều trị khỏi bệnh khỏi hẳn.

Bệnh nhân phải1 chế độ ăn uống luyện tập và sử dụng thuốc theo biện pháp dẫn của chuyên gia song song với việc sử dụng nước lá vối thường ngày.

Lưu ý: Mặc dù nước lá vối ủ sẽ thơm ngon hơn nhưng lúc áp dụng làm thuốc phải sử dụng lá vối tươi. cơ thể gầy yếu, thể lực suy nhược thì ko nên dùng bài thuốc này.

Lá vối chữa bệnh gút đem đến hiệu quả ra sao? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét